Jetset'er วงดนตรีดีๆ นานทีจะมีสักครั้ง


 
..หากมีใครสักคนถามผมว่า คอนเสิร์ตของวงดนตรีวงไหนที่อยากไปดูมากที่สุด? คำตอบของผมคงจะมีหลายคำตอบด้วยกัน และหากถามต่ออีกว่า แล้วคอนเสิร์ตวงดนตรีไหนที่พลาดแล้วเกิดความรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก? คำตอบของผมมีคำตอบเดียว คือ คอนเสิร์ต Jetset’er Music Inspiration นั่นเอง..

..ผมติดตามผลงานเพลงของศิลปินในวงดนตรีนี้มานานมากพอสมควรเริ่มตั้งแต่เพลงแรกจนถึงเพลงล่าสุดที่ต่างก็คุ้นเคยและรู้จักกันดี คือ เพลง จูบ”, “น้ำผึ้งพระจันทร์”, “คืนนี้”, “Sense", "ดีอย่างไร"และเพลงประกอบละครหลายต่อหลายเรื่อง ที่เป็นผลงานของนักร้องนำวง Jetset'er  ความเสียดายที่เกิดขึ้นสำหรับผมที่พลาดโอกาสไปดูคอนเสิร์ตนี้ ย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว (ในวันที่ 4 ก.พ.2555) ซึ่งเป็นการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของวง Jetset'er ณ มูนสตาร์ สตูดิโอ ลาดพร้าว ตั้งใจไว้จริงๆว่าต้องไม่พลาดไปดูอย่างแน่อน เพราะนานๆทีจะมีคอนเสิร์ตของศิลปินคุณภาพที่ตนเอง
ชื่นชอบอย่างเช่นวงนี้ ซึ่งหาโอกาสดูได้ยากจริงๆ ยิ่งอยู่ต่างจังหวัดที่ห่างไกลด้วยแล้วก็ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ แต่สุดท้ายแล้วก็พลาดไป..

..เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง ผมมีโอกาสได้ดูบันทึกการแสดงสดของคอนเสิร์ตนี้  นั่งดูหลายนาทีจนเลยไปหลายชั่วโมง ความเสียดายที่พลาดโอกาสไม่ได้ไปดูการแสดงสดตอนนั้นยิ่งเพิ่มขึ้นมาอีกครั้ง เพราะไม่คิดว่าศิลปินในวงดนตรีนี้ทุกคนจะมีความสามารถมากเกินกว่าที่คิดไว้จนแสดงออกมาได้ดีมากๆขนาดนี้ แขกรับเชิญพิเศษที่เชิญมาขึ้นคอนเสิร์ตก็อยู่ในระดับแถวหน้าของเมืองไทยแทบจะทุกคน อาทิ ป๊อด ธนชัย อุดชิน, หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ, วง tattoo Colour และ นักแสดงละครแนวซิทคอม สังเกตเห็นคนดูในนั้นมีความสุขสนุกสนานเพลิดเพลินไปด้วยกันอย่างมาก ผสมผสานกับสไตล์แนวเพลงของ Jetset'er แล้วยิ่งเพิ่มความไพเราะและบรรยากาศอันอบอุ่นพร้อมกับเสียงร้องและดนตรีระดับมืออาชีพอย่างหาที่เปรียบได้ยากยิ่ง.. 

..วงดนตรีที่มีคุณภาพในเมืองไทย ณ ปัจจุบัน ผมมองว่านับวันแทบจะหาดูได้ยากมากขึ้น หนึ่งในหลายๆเหตุผล คือ ผู้ผลิตและศิลปินมักจะผลิตผลงานเพลงที่ต้องการขายเพลงตามกระแสตลาดและกระแสความต้องการของคนสมัยใหม่โดยเฉพาะวัยรุ่นมากเสียเป็นส่วนใหญ่ จนลืมคำนึงถึงความมีเสน่ห์ของเพลงที่ได้รังสรรค์ออกมาเพื่อให้คงความเป็นอมตะของแนวดนตรีที่อาจยังเป็นที่ต้องการของคนในกลุ่มย่อยๆลงไปค่อนข้างมาก เลยทำให้ศิลปินหน้าใหม่ที่ผลิตผลงานออกมามักเป็นที่นิยมและดังได้ก็เพียงชั่วข้ามเดือน หรือข้ามปีเท่านั้น สุดท้ายแล้วก็แผ่วลงไปจนไม่เป็นที่รู้จักกันดีเหมือนอย่างช่วงแรกๆ ซึี่งแนวดนตรีที่น่าจะเป็นที่นิยมของคนบางกลุ่มในทุกยุคทุกสมัย ผมคิดว่าคงไม่พ้นแนวดนตรีในแบบ Fusion และ แนว Pop ผสม Jass ที่ฟังกี่ยุคกี่สมัยก็มีความเป็นเอกลักษณ์ของแนวดนตรีนี้อยู่เรื่อยไป ถึงแม้จะมีคนส่วนน้อยเท่านั้นที่ชอบฟังก็ตาม..


..Jetset'er น่าจะเป็นวงดนตรีที่ตอบโจทย์ตามกระแสของแนวดนตรีที่ผมพูดถึงนี้ได้ดีที่สุด ซึ่งไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนจะมีศิลปินที่มี
คุณภาพผลิดผลงานเพลงหรือแนวดนตรีดีๆออกมาเหมือนเช่นวงนี้ได้อีก..

วงดนตรีดีๆ นานทีจะมีสักครั้งจริงๆ  ผมกล้ายืนยัน..!

หัสพงศ์ งานดี
polscicu@gmail.com

หนูนา หนึ่งธิดา นักร้องรับเชิญพิเศษ
ป็อด โมเดิร์นด็อก ร่วมเวทีอีกคน
แทนและคัตโตะ วง Lipta ก็มาดู
โตน วง โซฟา และ อิงฟ้า แห่ง GMM-Grammy
แขกรับเชิญพิเศษ ดิม วง tattoo colour

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แคมเปญโฆษณา "อะเมซิ่ง ไทยเท่" ด้วยเพลง "ยามรัก"

MUZU : ศิลปินคุณภาพคับแก้วของเมืองไทย